CÓ NÊN RỬA MẶT BẰNG MÁY RỬA MẶT?

 

Máy rửa mặt là một công cụ chăm sóc da phổ biến đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn hoài nghi về công dụng của máy rửa mặt và phân vân không biết có nên đầu tư một khoản tiền vào máy rửa mặt hay không? Hôm nay hãy cùng BHYT tìm hiểu về công dụng của máy rửa mặt trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

 

  1. Máy rửa mặt là gì?

 

 Máy rửa mặt là thiết bị chuyên hỗ trợ cho việc rửa mặt và chăm sóc làn da thay vì dùng tay như thông thường. Có 2 loại máy rửa mặt thông dụng trên thị trường hiện nay gồm:

  • Máy rửa mặt xoay tròn với phần đầu máy có thể là chổi lông hoặc miếng bông rửa mặt. Để đảm bảo vệ sinh, người dùng cần phải thay bộ phận này theo định kỳ.

  • Máy rửa mặt công nghệ sóng rung, đầu gai silicon có thể chống nước và không cần phải thay. Sau khi sử dụng, người dùng chỉ cần lau chùi sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo.

pvGBIECMCImLc_RVFwtbJusryBQ_uJmzETGVGBgDtNbhZNsA_b7zOxrBLPFyFLfFzhwu2Jj1WfzOXlgQsT1OI0loegRQPNG1ejlMdfh4AdN92W4m4ppaUk3lHc5QJIVqHO7GkoG9AO37yBTSxSmyOqbO8mijOfY8z0qUPh_d9OhnXDLAEwh3NIGZrg

 

  1. Máy rửa mặt hoạt động như thế nào?

 

Phần lớn các máy rửa mặt hiện nay hoạt động dựa trên 2 công nghệ chính là xoay hoặc rung. Máy rửa mặt công nghệ xoay tạo ra những chuyển động xoay tròn theo hình xoắn ốc, có chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài. Máy rửa mặt công nghệ rung tạo ra hàng trăm chuyển động cực nhẹ mỗi giây giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn ở sâu bên trong lỗ chân lông mà không khiến da bị tổn thương.

 

  1. Công dụng của máy rửa mặt

 

  • Giúp da được làm sạch sâu

Nhờ sử dụng các đầu lông, đầu silicon mềm mại cùng với sự chuyển động của lực rung (hoặc xoay), máy rửa mặt có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông và các khe rãnh trên da mặt, giúp da được làm sạch từ sâu bên trong và ngăn ngừa sự hình thành mụn. Trong khi dùng tay chỉ làm sạch được bề mặt da bên ngoài.

 

  • Rửa mặt nhanh chóng, đơn giản

Với máy rửa mặt, bạn chỉ cần cho một ít sữa rửa mặt lên đầu cọ và di chuyển máy nhẹ nhàng lên từng vùng khuôn mặt, máy sẽ loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tận sâu lỗ chân lông. Một số máy có tính năng hẹn giờ cho phép bạn tính toán thời gian rửa mặt phù hợp, tránh được trường hợp bạn rửa mặt quá nhanh hoặc quá lâu gây tổn hại cho da.

 

ALIaJIsIruo54AkypYkJ29kHma8CGI-L3mYqWtaGLpIiLeeHQySQY4u550xOQfRuyIds8dGGpKVUrQkuYYEd1wQ_cLyliid67avz5Bb5_Tft7P8FRodDLEv-94XmKdKI8c14I8CIsY89-JM2g1Ya3wFTdTm0ee1rMOUZNKmfip1U7PlbrT2_cU6drw

 

  • Tẩy tế bào chết, tăng cường hấp thu dưỡng chất

Một số máy rửa mặt có tích hợp công nghệ làm đẹp không chỉ có tác dụng loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn, mà còn giúp bạn tẩy tế bào chết, giúp da mặt trở nên sáng và mịn màng hơn mà các sản phẩm cọ rửa mặt thông thường khó làm được. Khi da được làm sạch sâu và thông thoáng hơn, các dưỡng chất bạn sử dụng từ các bước skincare tiếp theo, bao gồm toner, serum và kem dưỡng ẩm sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn và phát huy hiệu quả vượt trội của từng loại mỹ phẩm.

 

  • Giúp săn chắc da, tươi tắn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Cơ chế hoạt động của máy rửa mặt cũng giống như các động tác massage lên khuôn mặt, sẽ góp phần làm cho da trở nên săn chắc và tươi tắn hơn do máu huyết được lưu thông đều trên khắp các cơ mặt. 

 

  1. Lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt 

  • Cũng như khi dùng các sản phẩm chăm sóc da, lựa chọn máy rửa mặt cũng phải phụ thuộc vào loại da và tình trạng da của bạn để tránh hiện tượng kích ứng.

Với da nhạy cảm, da mụn: ưu tiên chọn những đầu cọ mềm và có độ rung nhẹ để tránh làm tổn thương đến bề mặt da. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh và bảo quản máy ở nơi khô ráo. Tuy nhiên da mụn nặng nhất là mụn viêm thì MEDITEK không khuyến khích bạn dùng máy rửa mặt.

Với da hỗn hợp và da dầu: nên chọn máy có độ rung lớn và chất liệu đầu cọ có thể tùy vào sở thích (không nhất thiết phải quá mềm).

Với da khô: nên chọn máy có phần đầu lông thật mềm, mức độ ma sát giữa phần đầu máy với da cần phải nhẹ nhàng. 

 

A832XTqhVXQT4GUbc5LPmnOcVrl9_II0TopPM1Mj9lcznJO7DBgzygMpNTIv2DT5lN_jH0b5L1qb88q7j5xxQYHEyaNVdjHxqZ7wVNkCquevu0V05tvcAozf-8jCnY9ZIHCy093ch76SDwHgdewWrqXIwTCYRQ6Zj9y3bepbvqILteQjTAsOlFp9LA

 

  • Độ tuổi được khuyến khích dùng máy rửa mặt là từ 15 tuổi trở lên. Bởi lúc này da đã đủ khoẻ và tiết dầu nhiều nên dùng máy rửa mặt sẽ giúp lấy sạch lớp bụi bẩn, dầu thừa ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì.

  • Đối với da khô và nhạy cảm hoặc vào mùa đông, nên sử dụng máy 1 lần/ngày hoặc 2 ngày/lần. Đối với da dầu hoặc thời tiết nóng nực có thể sử dụng tần suất dày đặc hơn.

  • Sau khi sử dụng máy rửa mặt, nên làm sạch và bảo quản nơi khô ráo. Không nên để trong nhà tắm vì đây là nơi có độ ẩm cao, dễ làm máy bị mốc, ảnh hưởng đến chất lượng máy.

 

Trên thị trường hiện nay có vô số dòng máy rửa mặt với kiểu dáng, giá thành khác nhau khiến bạn phân vân không biết nên chọn máy nào cho phù hợp. BHYT xin giới thiệu đến bạn DÒNG MÁY RỬA MẶT BEURER FC49 với đầu lông được làm từ silicon chất lượng cao, giúp làm sạch hoàn toàn, nhẹ nhàng cho da mặt với công nghệ rung đặc biệt. Máy phù hợp với mọi loại da với tổng cộng ba khu vực khác nhau và 15 mức cường độ kích thích lưu thông.

may_rua_mat_massage_FC49_png_thumb.png

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA MÁY RỬA MẶT BEURER FC49

  • Mặt trước có núm silicon rất mịn và nhỏ, cho phép làm sạch vừa phải đối với những làn da nhạy cảm.

  • Các núm silicon to hơn ở phần đỉnh trên, giúp dễ dàng làm sạch các vùng nhỏ, khó rửa của da.

  • Làm sạch các vùng da bẩn hoặc nhờn đồng thời kích thích lưu thông máu, bạn nên sử dụng mặt sau, với núm silicon to hơn.

  • Máy rửa mặt mát xa Beurer FC49 không thấm nước với bộ pin không dây tiện dụng và an toàn cả khi sử dụng trong nhà tắm.

  • Sản phẩm mang đến sự tiện dụng với khả năng làm sạch và massage hỗ trợ chăm sóc làn da mỗi ngày và mang lại làn da tươi trẻ.

  • Thiết kế nhỏ gọn vô cùng tiện lợi cho việc mang đi xa.

 

Mua ngay sản phẩm tại: https://by.com.vn/fyWbc